Lịch Can chi biện luận

Với sự kiện cỗ máy Lịch pháp trong Đại Kim tự tháp bị phá hủy và người của nền căn minh nguyên thủy Ai câp thiên di qua đường biển dến Nam Đảo. Trung Mỹ, thì máy Antikythera không thể được tham chiếu từ phía nền văn minh nguyên thủy Ai cập. Vậy nó tham chiếu từ nền văn minh nào.
Có hai cổ vật có nhiều nét tương đồng về công nghệ chế tạo, đó là Cột sắt Delhi và Gông đuôi én Động Đình Hồ. Tương đồng về cùng là sắt đúc nguyên khối không gỉ sau nhiều nghìn năm (điều mà công nghệ luyện kim ngày nay không làm được) và cùng nằm trên vĩ tuyến 29 độ Bắc.

https://en.wikipedia.org/wiki/Iron_pillar_of_Delhi
https://www.epochtimesviet.com/bi-an-chua-co-loi-giai-bi-mat-ho-dong-dinh_347606.html
Hai cổ vật bị xem là chế tạo ở những thế kỷ sau công nguyên chiếu theo những dòng chữ khắc nghệch ngoặc tương phản hoàn toàn với độ nét của các hoa văn trên đỉnh với Cột sắt, và theo truyền thuyết với Gông đuôi én Động Đình Hồ. Song nếu là thời điểm đó thì sử sách đã có ghi chép, và thực tế là công nghệ người sở tại cũng không thể chế tạo được cái gì na ná như vậy. Giả thuyết dễ chấp nhận hơn cả là cả hai được chế tạo bởi cùng những người và hậu duệ của họ có kết nối với thần linh.

Leave a Comment